Bánh mì

Ngoài tác dụng làm no lâu, trong bánh mì còn có nhiều chất dinh dưỡng có khả năng chữa bệnh. Nhưng nên chọn loại bánh mì nào để tốt nhất cho sức khỏe của chúng ta?
Carbohydrates có trong bánh mì cung cấp một nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể của bạn. Carbohydrates nên chiếm 45 đến 65% lượng calo hàng ngày. Ngũ cốc nguyên hạt nên chiếm ít nhất một nửa lượng ngũ cốc hàng ngày. Trong khi đó, bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên nên là một nguồn cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng.
Chất xơ

Chất xơ, carbohydrate không tiêu hóa, đóng một vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu nên có thể kiểm soát sự thèm ăn và quản lý lượng calo của bạn. Chất xơ hòa tan có thể giúp giảm cholesterol. Chế độ ăn lành mạnh giàu ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ, trái cây và rau quả có thể làm giảm nguy cơ cho bệnh tim mạch, tiểu đường type 2, táo bón và viêm ruột thừa.
Cám gạo và chất xơ được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt chứa phytoestrogen và khoáng chất thiết yếu, bao gồm magiê, selen, đồng và mangan có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư, cũng như bệnh tiểu đường type 2 và bệnh tim. Kết quả này được rút ra từ các nghiên cứu của trường đại học Harvard Y tế công cộng. Selenium cũng đóng một vai trò quan trọng giúp chức năng miễn dịch được khỏe mạnh.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Nhiều bánh mì có bổ sung có chứa folate bổ sung, hoặc axit folic - một chất dinh dưỡng, khi tiêu thụ trước và trong khi mang thai, có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Bánh mì cũng chứa thêm sắt, một chất dinh dưỡng cần thiết cho việc sản xuất hemoglobin và cung cấp oxy khắp cơ thể. Tiêu thụ thực phẩm tăng cường chất sắt có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt, có dấu hiệu đặc trưng là sự yếu đuối và mệt mỏi.
Chọn bánh mì tốt nhất
Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt nên là một loại thực phẩm lành mạnh. Hãy chọn loại bánh mì làm từ bột mì và ngũ cốc nguyên chất. Các thông tin dinh dưỡng được in trên bao bì để người tiêu dùng tham khảo và lựa chọn. Hãy chọn bánh mì với ít nhất 3 g chất xơ mỗi khẩu phần, tránh loại bánh mì có lượng đường cao để tốt nhất cho sức khỏe.
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: